您当前的位置:主页 > Công việc của đảng và công việ >

tải mu 88计划Nước nào tổ chức cúp bóng đá châu âu năm 2024

发布日期:[2024-04-15]     点击率:

## Nước đăng cai Giải vô địch bóng đá châu Âu 2024

**Mở đầu**

Kể từ lần đầu tiên tổ chức vào năm 1960, Giải vô địch bóng đá châu Âu (UEFA Euro) đã trở thành một trong những sự kiện thể thao được mong đợi nhất toàn cầu. Với sự tham gia của những đội tuyển bóng đá hàng đầu châu Âu, giải đấu mang đến những trận cầu kịch tính và bầu không khí cuồng nhiệt. Vào năm 2024, nước nào sẽ có vinh dự đăng cai sự kiện bóng đá danh giá này?

### 1. Quy trình đấu thầu đăng cai

UEFA, cơ quan quản lý bóng đá châu Âu, chịu trách nhiệm lựa chọn quốc gia đăng cai Euro 2024. Quy trình đấu thầu bắt đầu vào năm 2017, khi các hiệp hội bóng đá thành viên của UEFA được mời nộp hồ sơ.

Năm 2018, UEFA đã công bố danh sách chín quốc gia tham gia vòng đấu thầu:

* Đức

* Thổ Nhĩ Kỳ

* Anh

* Ý

* Nga

* Ukraine

* Romania

* Na Uy

* Đan Mạch

### 2. Đức giành quyền đăng cai

Vào ngày 27 tháng 9 năm 2018, UEFA đã trao quyền đăng cai Euro 2024 cho Đức. Đức đã vượt qua Thổ Nhĩ Kỳ, quốc gia xếp thứ hai, với số phiếu 12:4. Đây là lần thứ ba Đức đăng cai Giải vô địch bóng đá châu Âu, sau các kỳ 1988 và 2006.

### 3. Sân vận động đăng cai

Euro 2024 sẽ được tổ chức tại 10 sân vận động trên khắp nước Đức:

1. Sân vận động Allianz Arena (Munich)

2. Sân vận động Olympic (Berlin)

3. Sân vận động Signal Iduna Park (Dortmund)

4. Sân vận động Volksparkstadion (Hamburg)

5. Sân vận động Mercedes-Benz Arena (Stuttgart)

6. Sân vận động Esprit Arena (Düsseldorf)

7. Sân vận động Veltins-Arena (Gelsenkirchen)

Nước nào tổ chức cúp bóng đá châu âu năm 2024

8. Sân vận động RheinEnergieStadion (Cologne)

9. Sân vận động Deutsche Bank Park (Frankfurt)

10. Sân vận động RB Arena (Leipzig)

### 4. Đội tham dự và thể thức thi đấu

24 đội tuyển bóng đá hàng đầu châu Âu sẽ tham dự Euro 2024. Các đội sẽ được chia thành sáu bảng, mỗi bảng bốn đội. Hai đội đứng đầu mỗi bảng và bốn đội xếp thứ ba xuất sắc nhất sẽ tiến vào vòng 16 đội.

Vòng 16 đội, tứ kết, bán kết và chung kết sẽ diễn ra theo thể thức loại trực tiếp, với hiệp phụ và loạt sút luân lưu được sử dụng để xác định đội chiến thắng nếu trận đấu kết thúc hòa sau 90 phút thi đấu chính thức.

### 5. Biểu tượng và linh vật

Biểu tượng chính thức của Euro 2024 là một trái bóng đá năm cánh, được thiết kế để tượng trưng cho năm thành phố của Đức sẽ đăng cai các trận đấu tại sân vận động. Linh vật của giải đấu là "Flick", một chú sóc nhỏ có tên gọi là một ám chỉ đến động tác "flick" trong bóng đá.

### 6. Khẩu hiệu và bài hát chủ đề

Khẩu hiệu của Euro 2024 là "United by Football" (Kết nối bởi bóng đá). Bài hát chủ đề chính thức của giải đấu là "Celebrate" (Tôn vinh) của DJ Đức Leony và ngôi sao nhạc pop người Anh Sam Ryder.

### 7. Di sản

Euro 2024 được kỳ vọng sẽ để lại di sản lâu dài cho bóng đá Đức. Các sân vận động được sử dụng để đăng cai giải đấu sẽ được nâng cấp và hiện đại hóa. Ngoài ra, giải đấu sẽ giúp quảng bá bóng đá Đức trên toàn thế giới và truyền cảm hứng cho thế hệ cầu thủ bóng đá tương lai.

### 8. Sự phấn khích đang gia tăng

Khi Giải vô địch bóng đá châu Âu 2024 đang đến gần, sự phấn khích đang gia tăng ở Đức và trên khắp châu Âu. Người hâm mộ bóng đá từ khắp nơi trên thế giới đang chuẩn bị cho một lễ hội bóng đá kéo dài một tháng với những trận cầu đỉnh cao, bầu không khí cuồng nhiệt và những kỷ niệm khó quên.

上一篇:tải mu 88平台nước khế mật ong 下一篇:没有了